Đến Đâu Cũng Có Một Con Đường

Đừng chơi “bạo” ngay từ đầu

21/07/2010 01:03

 VŨ HẰNG

Tốt nhất là cứ từ từ. Không biết trường hợp các bạn thế nào, chứ ông xã của Hằng nghe được câu này là thích lắm. Ngày xưa, ổng có biết nói năng gì đâu, cứ trồng cây si nghệt mặt ngoài ngõ. Ấy vậy không hiểu mưa dầm thấm đất từ lúc nào, mà ổng đánh bạt được hết tất cả những tay “pháo thủ” khác để trở thành bố của mấy đứa con mình hiện nay. Thế nhưng thời đại bây giờ khác nhiều rồi. Cái mộng mơ e ấp khi có người “đứng ngẩn trông vời…” trên con đường mình đi bộ tới trường vài chục năm trước, chắc không còn ý nghĩa gì so với kỹ thuật yêu đương ngày nay. Mà Hằng cũng không đủ kinh nghiệm nói về chuyện đó. Có điều Hằng tin rằng: “cứ từ từ”, đừng xuống tay quá mạnh ngay từ lúc đầu bao giờ cũng là một điều hay. Ngay cả đối với xoong chảo trong nhà bếp.

À, cái nhà bếp, đây đúng là vùng đất Hằng “múa gậy” được rồi! Đừng bao giờ mua các loại nước rửa đắt tiền ngoài chợ về để dùng trong nhà bếp. Bởi lẽ, nó có thể đa phần chỉ là nước lã. Hoặc, là những hóa chất có độ tẩy cao và sức khử trùng mạnh. Chúng rất tốt để tẩy trùng và khử dơ trong bệnh viện, là nơi có vi trùng của nhiều loại bệnh tích lũy. Nhưng lại quá mạnh đối với những vật dụng trong bếp. Nhiều bạn tin rằng “tiền nào của nấy!” đắt tiền là hàng tốt, của rẻ là của ôi! Hằng không nghĩ như thế, nhất là trong trường hợp này. Nồi niêu, xoong chảo, countertop… trong nhà bếp của bạn không cần tới những hóa chất đắt tiền bán ngoài siêu thị. Là vì sau khi rửa sạch vật dụng rồi, chúng có thể trụ lại khá lâu trên đó, âm thầm làm hại vật dụng và thực phẩm mà chúng ta không biết. Thêm nữa, nếu dùng các loại hóa chất mạnh, vi khuẩn lâu dần sẽ quen hơi, và trở thành “lờn thuốc”, rồi càng lúc chúng ta càng phải dùng tới hóa chất mạnh hơn.

Đối với nhu cầu trong nhà, Hằng nghĩ rằng chỉ cần dùng xà bông hay loại chất tẩy bình thường là đủ. Nếu cần một thứ thuốc rửa mạnh hơn để rửa xoong chảo, hoặc mặt thớt sau khi tiếp xúc với thịt sống, thì chỉ nên dùng những thứ thuốc tẩy bay hơi nhanh – như chlorine bleach, alcohol, hydrogen peroxide hoặc ammonia. Hằng sẽ nói thêm về các loại nước rửa này vào dịp khác. Nói chung, hóa chất trong nhà bếp không nên dùng thứ mạnh, hoặc thứ trụ lại lâu dài sau khi đã làm xong công tác tẩy rửa. Cứ từ từ, không nên xuống mạnh tay ngay từ lúc đầu là như vậy. Chuyện tình của Hằng ngày xưa đã thế, mà cái bếp của em bây giờ cũng vậy. Không ào ạt như đại pháo, nhưng như một con thuyền nhỏ, nhẹ trôi theo sóng, bình an mà hạnh phúc, các bạn ạ!

Trở về

Search site