Đến Đâu Cũng Có Một Con Đường

Vừa chơi vừa . .. làm giầu

21/07/2010 01:06

 

Ít ai hiểu rằng đây là một chỗ làm ra tiền dễ nhất, nhiều nhất; là nơi khởi nghiệp của những nhà tỷ phú thế giới. Bạn đang ngồi trên kho tiền khổng lồ mà không biết.

Trong đời sống chúng ta, ai cũng có những thú giải trí riêng, mà người Mỹ gọi là Hobby như đánh cờ, đọc sách, nghe nhạc, vẽ, chụp hình, sưu tập tem, chơi tiền cổ. . . Ngay cả một việc làm có thể được coi là lao động nặng đối với người này cũng có thể là trò tiêu khiển, giải trí đối với người khác. Chẳng hạn như làm vườn. Chẳng ai có thể phủ nhận sự nặng nhọc trong công tác này. Nhưng không ít người dành hết thì giờ nhàn rỗi của mình ở ngoài vườn cuốc cỏ, tỉa cây…và cho rằng đây mới là lúc giải trí thoải mái nhất.

 Dù giải trí bằng cách nào chăng nữa, ai cũng nghĩ rằng đó là một sinh hoạt tiêu khiển cho qua giờ, một cách “killing time” (giết thời giờ). Ít ai hiểu rằng đây là một chỗ làm ra tiền dễ nhất, nhiều nhất; là nơi khởi nghiệp của những nhà tỷ phú thế giới. Bạn có biết tại sao không? 

Dễ hiểu lắm. Là một sinh hoạt tiêu khiển, nó lôi cuốn chúng ta bằng sự đam mê, chứ không phải vì ý thức bổn phận. Mê phim, chúng ta có thể thức suốt đêm để xem hết cuốn này qua cuốn khác, và chỉ kêu mệt khi đã . .. hết phim !!! Ham chụp hình, chúng ta có thể nhịn ăn, nhịn tiêu để bỏ tiền ra mua máy, mua phim, tốn kém vài ba trăm, một ngàn cũng là. .. chuyện nhỏ. Nhưng khi nhìn cái hóa đơn điện tháng này nhiều hơn tháng trước một, hai chục thì đã đau lòng lắm. Ngồi học ngoại ngữ chừng nửa tiếng, tôi đã cảm thấy đau lưng. Nhưng ngồi cả ngày, với cây kính lúp săm soi trên những con tem cổ, tôi chẳng kêu đau lưng mỏi mắt lúc nào. Một người bạn tôi – tạm gọi là John Phạm - quốc tịch Mỹ chính hiệu chứ không phải di dân lậu nhé, mà ngoài cái tên Tổng Thống Bush ra, anh chẳng hề biết đến một người nào khác trong chính quyền Hoa Kỳ. Nhưng hỏi đến tên các loài thảo mộc, các loài cỏ dại mọc lan man trên mặt địa cầu này thì anh rành lắm, đọc lên vanh vách. Cho dù chẳng bao giờ để ý đến các thứ tầm phào vướng chân ấy, nghe anh nói về đặc tính và dược tính từng loại cỏ, chắc chắn bạn cũng phải mê; và không chừng cũng quyết tâm trở thành một nhà sưu tầm. . cỏ.

Kiến Thức Về Hobby Của Bạn: Kho Tiền Khổng Lồ !!!

 Trên thế giới này, biết bao nhiều người có đam mê như John đang cần những hiểu biết của anh. Và chắc chắn có biết bao nhiêu người mê chụp hình như bạn đang cần sự hiểu biết của bạn; Bao nhiêu người ham đánh cờ, thích sưu tầm tem, thích làm vườn. . như bạn đang muốn nghe kinh nghiệm của bạn. ... Nhiều, nhiều lắm!

Là một người có kinh nghiệm đầy mình trong những trò chơi giải trí, tưởng chừng như chỉ để tiêu khiển và giết thì giờ ấy, tại sao bạn không ghi lại những kiến thức này thành tài liệu, rồi phổ biến cho những người cùng một sở thích như mình trên thế giới cùng đọc? Vừa để phát triển cái môn giải trí của mình, vừa để kiếm tiền. Xin nói ngay với bạn rằng, đây là một phương tiện kiếm tiền không phải ít.

Chúng tôi tin chắc rằng, bạn không thiếu kiến thức về một đề tài bạn vốn ưa thích và đã từng miệt mài nghiên cứu lâu nay. Nhưng bạn lại lo lắng: Viết rồi lấy tiền đâu xuất bản? Tìm đâu ra độc giả cùng sở thích để bán sách? Xuất bản rồi, biết bao giờ mới lấy lại được tiền vốn? .

Ebook: Câu Trả Lời Của Những Người Viết Sách Không Có Phương Tiện Xuất Bản

 Những câu hỏi này không phải là hoàn toàn vô lý. Nhưng, với một phương tiện truyền thông đặc biệt trong thế giới tin học ngày nay, bạn có thể nhanh chóng giải quyết được các vấn đề trên một cách thuận lợi, dễ dàng và không tốn kém: Ebook, tức sách điện tử.

 Dùng một nhu liệu (software) – giá chừng vài chục đã là thứ tốt, hên ra lại còn kiếm được miễn phí - bạn có thể biến cuốn sách của mình thành dạng Ebook, rồi mở một trang mạng (Website) trên xa lộ thông tin toàn cầu (Internet), cho mọi người trên thế giới vào đọc sách và mua sách. Lợi điểm rất lớn của phương thức phát hành này là bạn chỉ mất tiền mua Software một lần, và cải biến sách thành dạng Ebook một lần, nhưng lại có thể bán sách nhiều lần cho bất cứ ai, mà sách của bạn vẫn còn đó. Sự tiện lợi đối với người mua cũng không ít: Họ có thể nhận sách về, lưu trữ trong máy vi tính để đọc qua màn hình tại nhà, hoặc in ra để đọc trên giấy. Vì không mất tiền in, bạn có thể bán thật rẻ để giúp ích cho nhiều người. Vì phổ biến trên mạng toàn cầu, bạn có thể đến với độc giả ở mọi nơi, dù còn ở trong nước hay đang sinh sống tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Mạng thông tin toàn cầu là một cái chợ trời khổng lồ, trên đó lúc nào cũng có người khắp thế giới dạo chơi và mua bán. Trang mạng của bạn là một cửa hàng trong cái chợ trời khổng lồ đó, mà tiền thuê chỗ của bạn lại gần như con số không.

Nhưng, bạn lại lo lắng tự hỏi, “Làm sao có thể thiết lập một trang mạng trên xa lộ thông tin toàn cầu? Có khó không?” Xin trả lời, “Không khó.” Có rất nhiều sách vở dạy về kỹ thuật này. Bạn có thể mua về nhà tự học. Với giá từ $30 tới dưới $100 để mua một bộ sách, bạn cũng có đủ kiến thức để tự thiết lập một trang mạng. Bỏ ra khoảng $10 đô một năm để giành một cái tên cho trang mạng ấy, và khoảng $50 đô một tháng để trả tiền “server” – dịch vụ bảo quản và điều phối sinh hoạt trên mạng - là bạn đã có một cửa hàng ngon lành, phô trương cho khách hàng toàn cầu vào mua bán. Những phí tổn này có thể nói là con số không to lớn so với việc điều hành một gian hàng trên phố Bolsa, trong thương xá Phước Lộc Thọ. .. tại thủ đô Little Saigon, California; hoặc tại bất cứ một nơi nào khác.

 Nếu thiết kế trang mạng cũng được coi như một trò giải trí, thì xin mời bạn bắt tay vào việc … làm giầu bằng cách bán kiến thức về cái thú tiêu khiển của bạn ngay đi.

 Nhưng, nếu bạn không muốn “dây” vào những công việc kỹ thuật lặt vặt ấy, thì cũng không sao. Bạn chỉ việc viết thành sách qua máy vi tính, rồi gửi bằng đĩa, CD, hoặc email cho công ty www.ebooktiengviet.com. Tại đây, họ sẽ thiết kế sách của bạn theo dạng Ebook, phát hành, quảng cáo, bán sách, tiếp xúc với khách hàng, nhận tiền . .. rồi đưa tiền lại cho bạn. Bạn không hề phải bỏ ra một đồng tiền vốn nào trước, ngoài cái kiến thức đã đầy ắp trong đầu mà bạn đang muốn chia sẻ với những người đồng điệu. Chỉ khi nhận được tiền của người mua sách rồi, bạn mới phải trả một phần lệ phí cho cái công ty phát hành đó mà thôi. Cần thêm chi tiết về việc này, bạn cứ việc ghé thăm www.ebooktiengviet.com.

 Ông bà mình vẫn nói “Làm chơi ăn thật” đúng là để áp dụng vào chỗ này đây.

Trở về

Search site